12 cách làm tan mỡ bụng chỉ với 5 phút mỗi ngày giúp eo thon, bụng phẳng

Trong tình hình dịch căng thẳng như hiện nay thì ở nhà chính là biện pháp an toàn nhất. Tuy vậy, ở nhà nhiều đồng nghĩa với việc ăn nhiều, lười vận động dẫn đến béo bụng, đặc biệt là những bạn làm việc tại nhà.

Tham khảo ngay 12 cách làm tan mỡ bụng không chỉ giúp bạn không lo béo sau dịch mà còn giúp bạn có được vòng eo thon gọn mà còn giúp duy trì vóc dáng.

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng

Béo bụng là tình trạng mỡ thừa nằm ở dưới phần bụng tích tụ quá nhiều dẫn đến hình thành mỡ bụng. Đây là hiện tượng mất cân bằng của cơ thể giữa quá trình nạp và tiêu hao năng lượng. Cụ thể khi lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu hao thì cơ thể sẽ tự chuyển háo thành mỡ, đó gọi là mỡ thừa.

Vì mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau nên việc điều chỉnh giảm mỡ bụng cũng sẽ khác nhau. Mỡ thừa tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại gây ra mất thẩm mỹ, thiếu tự tin.

Có nhiều nguyên nhân hình thành mỡ bụng như:

  • Lười vận động, ngồi nhiều: Đây là tình trạng hầu hết của nhân viên văn phòng. Vì tính chất công việc ngồi nhiều, không vận động nhiều nên khiến mỡ bụng dưới ngày càng tích tụ nhiều.
  • Do nội tiết tố: Lượng hormone estrogen, testosterone, progesterone thay đổi theo tuổi tác nên gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến dư mỡ thừa xuất hiện nhiều, đặc biệt là vùng bụng.
  • Dư thừa năng lượng: Một trong những nguyên nhân hình thành mỡ bụng chủ yếu chính là dư thừa năng lượng. Khi lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ thì sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng, năng lượng này sẽ chuyển hóa thành mỡ, và vùng dễ xuất hiện mỡ nhất là bụng.

12 cách làm tan mỡ bụng tại nhà cực đơn giản

Nếu đang tìm kiếm giải pháp tan mỡ bụng cho những ngày ở nhà tránh dịch thì những cách làm tan mỡ bụng dưới đây chắc chắn bạn nên thử.

Tránh các thực phẩm gây béo bụng

Đầu tiên, bạn nên tránh những thực phẩm gây tích tụ mỡ như: đường, đồ ăn làm sẵn, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ,… Gây ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Vì vậy, nếu muốn có vòng eo thon gọn thì cần có chế độ ăn uống khoa học.

Bổ sung thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Tại sao lại có những người chỉ ăn không mà vẫn có dáng đẹp? Vì có một số loại thực phẩm giúp bổ sung tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp đánh tan lớp mỡ bụng đáng ghét. Khi kết hợp các loại thực phẩm có công dụng làm giảm mỡ bụng vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn có vòng eo mơ ước.

  • Đậu: Các loại đậu chứa carbs và protein khi ăn có cảm giác no lâu, điều này cực kì có lợi trong quá trình loại bỏ mỡ bụng.
  • Rau xanh: Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân, giảm mỡ thừa. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, ít calo và giúp nó trở thành thực phẩm giảm mỡ tuyệt vời.
  • Các loại hạt: Một số loại hạt như hạnh nhân, mắc ca, hạt điều,… Chứa protein lành mạnh giúp tăng cường khả năng trao đổi chất.
  • Ớt: Ớt giúp giảm chất béo và hỗ trợ loại bỏ cơn đói, ớt giúp tăng cường vitamin C và tốt cho sức khỏe.
  • Trái cây: Trong trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất giúp giảm mỡ nhanh chóng và đem lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Mật ong giúp tan mỡ bụng

Mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa ít năng lượng nhưng lại giúp người ăn có cảm giác no lâu nên thường được dùng trong chế độ giảm cân.

  • Mật ong nước ấm: Dùng 1 muỗng cà phê mật ong với một ly nước ấm, dùng trước bữa ăn hoặc thêm một vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp tăng hiệu quả đào thải mỡ.
  • Mật ong với trà xanh: Dùng 200gr lá trà xanh đem rửa sạch, để ráo và cho nước vào hãm (như hãm trà). Trước khi ăn, dùng một ly trà bỏ thêm một ít mật ong nguyên chất để công thức phát huy tối đa tác dụng.

Nước ép bưởi

Bưởi là loại trái cây rất tốt trong việc giảm mỡ, giảm cân. Có thể dùng để ăn hoặc ép lấy nước. Dùng trước khi ngủ khoảng 30 phút. Với cách làm này sẽ giúp bạn có thân hình thon gọn.

Nước ép dưa leo

Dưa leo thuộc loại rau củ chứa nhiều nước, khi dùng giúp cơ thể có cảm giác no lâu, tránh thèm ăn. Dùng dưa leo không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn hỗ trợ làm đẹp da từ sâu bên trong.

Chanh tươi

Chanh chứa nhiều vitamin C, có đặt tính axit cao và nhiều dưỡng chất như: vitamin C, canxi,… góp phần hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất, giảm quá trình hấp thụ chất béo để đốt cháy mỡ bụng.

Công thức giảm cân với chanh đơn giản, chỉ cần dùng một 1/4 quả chanh và một chút muối pha loãng với một lượng nước ấm vừa đủ để uống hàng ngày. Cách làm này không chỉ giúp loại bỏ mỡ và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, công thức này không phù hợp với những người bị đau dạ dày.

Uống nhiều nước

Đơn giản nhất chỉ là uống đủ nước mỗi ngày. Cách này được nhiều người được nhiều người áp dụng, đặc biệt là huấn luyện viên và vận động viên áp dụng để giảm mỡ, giảm béo.

Mỗi ngày chỉ cần uống từ 1,6 đến 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đủ không chỉ giúp đào thải độc tố trong cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất an toàn và đảm bảo duy trì vóc dáng thon gọn.

Dùng gel hỗ trợ tan mỡ

Đối với những người làm việc văn phòng, không có thời gian tập thể dục thì gel tan mỡ là sự lựa chọn quá tuyệt vời. Mỗi ngày chỉ cần dùng một ít gel bôi lên vùng bụng và kết hợp massage để “hô biến” vòng eo thon gọn.

Dùng rượu gừng

Dùng rượu gừng giảm mỡ bụng là biện pháp hay. Để sử dụng cách này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lít rượu trắng 45- 50 độ và 1kg gừng.

Cách thực hiện như sau:

  • Gừng đem gọt vỏ, rửa sạch và đem giã nhỏ.
  • Cho gừng đã giã vào một cái bình thủy tinh, đổ rượu trắng đã chuẩn bị vào, đậy kỹ và đem cất 1 tháng.
  • Sau 1 tháng lấy hỗn hợp thoa lên bụng, massage 15 – 20 phút. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần trong 1 – 2 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Chườm nóng với muối

Trong Đông y, muối nóng giúp giữ nhiệt lâu, vì vậy có hiệu quả hỗ trợ tan mỡ, giúp vòng eo thon gọn, săn chắc, hạn chế vùng da bụng chảy xệ.

Nên sử dụng muối hột (muối hạt to), chỉ cần đem rang đến khi hạt muối săn lại, chờ nguội khoảng 50 độ thì đổ vào một miếng vải sạch, đem lăn đều lên vùng bụng cần loại bỏ mỡ thừa đến khi nguội.

Nên kiên trì mỗi ngày để có vòng eo mơ ước, có thể thực hiện trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Thường xuyên tập thể dục

Ngoài áp dụng chế độ ăn uống thì áp dụng thêm các bài tập thể dục sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn. Những bài tập luyện giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa và tiêu thụ calo tốt hơn.

Có thể đến phòng tập gym, các bài tập nhẹ nhàng đến chuyên giảm mỡ bụng. Chắc chắn sẽ có vòng eo chữ S sớm thôi.

Cắt giảm tinh bột

Hạn chế tinh bột là cũng là cách giảm mỡ bụng cũng khá hiệu quả. Thay vào đó là bổ sung rau củ quả sẽ giúp giữ dáng, giảm mỡ rất tốt.

Một số sai lầm khi thực hiện mỡ bụng tại nhà

  • Ăn kiêng khắt khe: Giảm cân là quá trình dài, không nên vội mà áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe cũng sẽ không đạt hiệu tốt bằng một chế độ ăn uống khoa học. Một chế độ giảm cân khoa học là bổ sung đầy đủ protein, vitamin và chất xơ cần thiết.
  • Thay đổi chế độ ăn đột ngột: Khi áp dụng chế độ ăn kiêng mà thay đổi đột có dẫn đến không đem lại hiệu quả lâu dài. Vì thế, nên áp dụng một cách từ từ, kiên trì để cơ thể dần được thích nghi.
  • Áp dụng sai phương pháp tập luyện: Đừng vì nôn nóng giảm mỡ bụng mà tập những bài tập cơ cường độ cao, dẫn đến không hiệu quả mà còn khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc: Nhiều người vì muốn cải thiện vòng eo cấp tốc đã chọn các sản phẩm quảng cáo với công dụng “thần thánh”. Tuy nhiên, những sản phẩm không nguồn gốc rõ ràng sẽ khiến bị viêm da, ngộ độc,…

Kết luận

Với những cách làm tan mỡ bụng trên hy vọng sẽ giúp bạn có được vòng eo thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, giảm cân là một quá trình dài, cần đòi hỏi sự kiên trì, khoa học, đừng vì những lời quảng bá thần thánh mà tự hại chính mình.

 

Theo: lamdieu.com. Link nguồn: https://www.lamdieu.com/cach-lam-tan-mo-bung/