Ăn Bơ Tăng Cân – 5 Món Ăn Từ Bơ Siêu Ngon Cho Người Gầy

Về việc tăng cân, bơ có thể giúp bạn đạt được cân nặng như mong muốn nhờ một quả chứa khoảng 322 calo, 29 gram chất béo, 17 gram carbohydrate và 4 gram protein. Hàm lượng dinh dưỡng này quá lý tưởng để bạn có thể tăng cân nhanh chóng và cực an toàn. Tuy nhiên để bơ giúp tăng cân hiệu quả bạn phải ăn bơ đúng cách và kết hợp với những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân tốt. Cùng dieutotnhat.com tìm hiểu cách ăn bơ đúng giúp tăng cân và 5 món ăn từ bơ siêu ngon cho người gầy qua bài viết bên dưới nhé!

Lợi Ích Của Quả Bơ Đối Với Người Gầy

loi ich cua qua bo giup tang can

1. Tăng Hàm Lượng Chất Béo Lành Mạnh, Tăng Calo

Không giống như các loại trái cây khác, bơ rất giàu chất béo. Trên thực tế, 77% lượng calo từ quả bơ đến từ chất béo. Và chất béo có trong bơ là chất béo không bão hòa đơn axit oleic, cùng loại axit béo có trong ô liu và dầu ô liu. Loại chất béo này được coi là rất khỏe mạnh và tăng calo hấp thụ vào cơ thể. Về cơ bản, nếu bạn muốn tăng cân an toàn thì bạn phải bổ sung nhiều hàm lượng calo cho cơ thể hơn trước đây.

2. Giàu Chất Dinh Dưỡng

Nếu bạn đang muốn tăng cân một cách lành mạnh, bạn nên chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Viện Hàn lâm Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ định nghĩa thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất và ít đường, natri và tinh bột. Nói cách khác, thay vì cố gắng ăn thật nhiều hoặc uống thật nhiều các thực phẩm chứa chất béo có hại, bạn hãy quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm mình ăn.

3. Tăng Cường Vitamin C và Các Vitamin Khác

Một khẩu phần bơ có thể cung cấp cho bạn một phần ba lượng vitamin C hàng ngày, một chất tăng cường miễn dịch quan trọng, có thể rất cần thiết cho những người thiếu cân, những người dễ mắc bệnh hơn.

4. Giúp Nhuận Tràng, Hấp Thụ Chất Dinh Dưỡng Tốt

Bơ là loại quả nhiều thịt, giàu chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn thuận lợi hơn mỗi ngày nếu bạn thường xuyên ăn bơ. Việc tiêu hóa tốt giúp bạn hấp thụ các dưỡng chất tốt, từ đó cân nặng cũng sẽ được cải thiện hơn.

Cách Ăn Bơ Đúng Giúp Tăng 3 Kg Chỉ Sau 7 Ngày

loi ich cua qua bo cho nguoi gay

Ăn Bơ Vào Thời Gian Nào Có Thể Tăng Cân?

Sau bữa chính 1-2 tiếng,

Sau khi ăn bữa chính 1-2 tiếng là thời gian vàng cơ thể của bạn tiêu hóa và chuyển đổi chất dinh dưỡng. Đối với những bạn đang mong muốn lên từng lạng mỗi ngày, hãy thưởng thức một ly sinh tố bơ ngay lúc này để bơ hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất tối đa, giúp tăng cân nhanh chóng nhé.

jely-house

Thời gian ăn bơ rất quan trọng, nếu ăn không đúng thời điểm nó sẽ có tác dụng ngược, có thể bơ sẽ khiến bạn giảm cân đấy.

5 Loại Thực Phẩm Nên Ăn Cùng Bơ Hỗ Trợ Tăng Cân Cực Tốt

  • Sữa: Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin và canxi, giúp cân bằng protein và chất béo giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả.
  • Bơ lạc (bơ đậu phộng): Lạc và bơ lạc rất ngon và giàu chất béo tự nhiên cung cấp lượng calories lớn cho cơ thể giúp bạn tăng cân nhanh, đặc biệt là khi kết hợp cùng quả bơ.
  • Thịt đỏ (như thịt bò): Là nguồn thực phẩm giàu protein bậc nhất, thịt đỏ chứa leucine, một loại axit amin giúp kích thích tổng hợp protein cơ bắp. Thịt càng béo, bạn sẽ càng nạp nhiều calo.
  • Lòng đỏ trứng: Trứng là loại thực phẩm xây dựng cơ bắp lành mạnh nhất trong các loại thực phẩm với hàm lượng protein chất lượng cao và các chất béo lành mạnh.
  • Trái cây sấy khô: Là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao cũng cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ lành mạnh và vi chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng cân cực tốt. Khi ăn cùng với bơ hoặc sữa chua, các loại trái cây ngọt sấy khô càng phát huy tác dụng giúp tăng cân của nó.

Nên Ăn Bơ Mỗi Ngày Giúp Tăng Cân Không?

Có,

Không giống như bơ trong khẩu phần ăn cho người muốn giảm cân, nếu muốn tăng cân, bạn có thể ăn bơ mỗi ngày giúp bổ sung các chất béo lành mạnh có trong bơ. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn cố gắng nhồi nhét thật nhiều bơ trong một ngày để mong lên cân nhanh. Ăn uống phải thật sự ngon miệng thì não bộ sẽ giúp dạ dày hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất, nếu để ý bạn sẽ thấy những bạn mũm mịn thường ăn trông rất ngon. Đối với bơ, đặc biệt không nên ăn buổi tối, các chất béo và dinh dưỡng quá nhiều trong bơ có thể gây đầy bụng khó tiêu.

Gợi Ý Thực Đơn Tăng Cân Cùng Bơ

Bữa Sáng: Bánh mì kẹp thịt bò bít tết và một ly sữa ấm

Bữa phụ sáng: Chuối chín hoặc trứng gà

Bữa trưa: Cơm ăn cùng tôm hấp sả hoặc cá kho tiêu, canh khoai mỡ

Bữa chiều : 01 ly sinh tố bơ chuối mật ong

Bữa tối: Cơm ăn cùng thịt kho/ sườn chua ngọt, canh khoai tây hầm

Bữa khuya: Một ly sữa nóng hoặc sữa béo trước khi đi ngủ nhé

5 Món Ăn Ngon Từ Bơ Giúp Tăng Cân Tự Nhiên Và An Toàn

1. Sinh tố Bơ Chuối Mật Ong (Avocado Banana Honey Smoothie)

sinh to bo chuoi mat ong

Nguyên liệu:

  • Chuối chín: 1 quả
  • Bơ chín: 1/2 quả
  • Mật ong: 1 thìa cafe
  • Sữa đặc hoặc sữa béo: 30g
  • Sữa tươi: 50ml
  • Đá viên
  • Trang trí với kem tươi và socola chip

Cách làm:

Bước 1: Bạn đã có 1 máy xay sinh tố tiện lợi trong bếp chưa? Nếu rồi thì bắt đầu thực hiện thôi. Bơ chín bạn lột vỏ cắt khúc, làm tương tự với chuối.

Bước 2: Cho hỗn hợp bơ, chuối đã cắt vào máy say, thêm sữa đặc hoặc sữa béo làm tăng phần thơm ngậy của bơ, tiếp đó là sữa tươi và mật ong. Bạn xay ở tốc độ 1 trong 10 giây cho đến khi hòa quyện.

Bước 3: Cuối cùng bạn cho thêm đá viên và xay tiếp trong 20 giây ở mức 1. Cho ra ly, trình bày lên phía trên một lớp kem tươi và socola chip là có thể thưởng thức ly sinh tố bơ chuối mật ong ngon lành.

2. Salad Bơ Trứng Thịt Bò (Beef Egg Avocado Salad)

Salad bo trung ga thit bo

Nguyên liệu:

  • Bơ chín: 1/2 quả
  • Thịt bò: 200 gram (dày 1cm)
  • Trứng cút: 4 quả
  • Cà chua bi: 5 quả
  • Xà lách, rau thơm
  • Gia vị: Tiêu đen, đường, vừng, Nước cốt chanh (dấm Nhật), dầu Olive

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bơ: lột vỏ, cắt lát vừa ăn
  • Xà lách, cà chua, rau thơm: rửa sạch, cắt khúc
  • Trứng cút: Cho trứng vào cùng nước mát, luộc chín sau 10 phút, lột vỏ và cắt đôi

Bước 2: Chế biến Thịt bò

  • Thịt bò ngon nhất là chế biến thành bò bít tết.
  • Theo cách đơn giản nhất: Bạn rắc chút muối và tiêu lên 2 mặt của miếng thịt bò, áp chảo mỗi mặt 2-3 phút bằng chảo nóng với chút dầu.
  • Sau đó để nguội trong 10 phút và thái lát vừa ăn.

Bước 3: Làm nước sốt

  • Bạn sử dụng 2 thìa dầu Olive, nước cốt của 1 trái chanh, chút muối, đường, vừng trắng và tiêu đen trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện
  • Bạn có thể thêm bớt độ chua và ngọt theo sở thích cá nhân

Bước 4: Trình bày

  • Xếp xà lách vào tô, tiếp theo là bơ, chuối, cà chua, trứng cút và thịt bò xung quanh.
  • Đổ đều nước sốt và trộn tất cả nguyên liệu với nhau

Vậy là bạn đã có món salad bơ trứng thịt bò hấp dẫn, thơm ngon, đầy dưỡng chất, và có thể dùng mỗi ngày giúp tăng cân nhanh chóng hiệu quả nhé!

3. Bơ Dầm Chà Là Khô Sữa Chua (Fried Dates Fruit Yogurt Avocado)

bo dam qua cha la kho

Nguyên liệu:

  • Bơ chín: 1/2 quả
  • Quả Chà là khô: 30gr-50gr, tương đương 3-5 quả
  • Sữa chua: 1/2 hũ
  • Sữa đặc ( hoặc đường), mật ong

Cách làm:

  • Bơ lột vỏ thái thành từng khúc bằng đốt ngón tay. Quả chà là khô bỏ hạt cắt thành 4 phần
  • Cho bơ vào tô, tiếp đó là chà là, sau đó thêm 1/2 hũ sữa chua, với chút đường và mật ong. Bạn có thể tự làm và thưởng thức một tô bơ dầm sữa chua chà là ngon tuyệt hỗ trợ tăng cân rất tốt chỉ sau 5 phút.

4. Bánh Mì Kẹp Bơ Tươi Bơ Lạc (Peanut Butter Avocado Sandwich)

banh mi kep bo tuoi bo lac

Nguyên liệu:

  • Bơ chín: 1/2 quả
  • Bơ lạc: 2 thìa cafe
  • Bánh mỳ lát: 1-2 lát
  • Mật ong: 1 thìa cafe

Cách làm:

  • Rất đơn giản, đối với bơ chín bạn có thể cắt lát hoặc nghiền nhuyễn. Nếu nghiền nhuyễn bạn nên nghiền cho đến khi hỗn hợp trở nên sệt mịn, kết hợp với bơ lạc (bơ đậu phộng) sẽ tan trong miệng, rất quyện thơm ngon.
  • Bạn dùng dao phết một lớp bơ lạc phủ kín lát bánh mì, sau đó cho thêm một lớp bơ đã nghiền hoặc thái lát.  Cuối cùng là rưới một lớp mật ong lên trên và thưởng thức.

5. Bơ Nướng Trứng Gà (Toasted Avocado with Egg)

bo nuong trung ga

Nguyên liệu:

  • Bơ chín: 1 trái
  • Trứng gà 2 trái
  • Gia vị: Tiêu đen, chút muối

Cách làm:

  • Đối với món này bạn cần 01 lò nướng nhỏ xinh nhé. Sau đó, làm nóng lò nướng đến 425 độ
  • Cắt bơ làm đôi, theo chiều dọc và xoắn để tách hạt. Bạn có thể múc ra 1 chút bơ để tạo ra một khoang lớn hơn.
  • Đặt nửa quả bơ vào đĩa nướng cho chúng đứng thẳng, và nhẹ nhàng đập một quả trứng lên trên mỗi nửa. Rắc chút muối và tiêu lên trên phần trứng. Bạn có thể thêm topping như thịt bacon, cà chua hay cheese…để thay đổi hương vị mỗi ngày.
  • Nướng trong 15-18 phút. Sau đó cho ra đĩa và bạn có thể thưởng thức một món thơm ngon lạ miệng giúp căng cân hiệu quả từ quả bơ rồi

Nhìn Chung

Bơ là một loại trái cây nhưng xét về dinh dưỡng, bơ được xem là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe. Do đó, quả bơ rất tốt cho việc hỗ trợ tăng cân đối với người gầy. Tuy nhiên để có được kết quả tốt nhất bạn phải có phương pháp tốt và thời gian. Hy vọng những chia sẻ về cách ăn bơ đúng giúp tăng cân và những món ăn siêu ngon từ quả bơ sẽ giúp những bạn mình hạc sương mai, ăn cả Thế Giới cũng không béo có thể đạt được cân nặng như mong muốn.

Xem thêm: Các Món Ngon Từ Quả Bơ Cho Bé Ăn Dặm Từ 4 – 10 Tháng Tuổi

Theo: https://www.dieutotnhat.com/an-bo-dung-giup-tang-can/