Hướng dẫn bài tập Kegel thu hẹp âm đạo cho phụ nữ sau sinh

Bài tập Kegel cho nữ là các bài tập xoay quanh co bóp âm đạo. Mục đích của bài tập Kegel là giúp thu hẹp âm đạo, giúp “cô bé” thêm săn chắc, tạo cực khoái khi quan hệ.

 

Các bài tập Kegel

Bài tập Kegel có thể chia ra làm 4 bài tập cấp độ Kegel cơ bản sau:

1. Bài tập Kegel cơ bản cấp độ 1

Bài tập Kegel cấp độ 1 được thực hiện khi đi tiểu. Bài tập này là một trong những bài tập được áp dụng rất nhiều và tràn lan trên mạng. Vậy vì sao bài tập này được áp dụng nhiều như vậy vì khi tập bài tập này thì chúng ta đã tác động được chính xác vào cơ vòng. Và đây là bài tập chuyên sâu cho cơ âm đạo mà thôi.

Cách tập: Buổi sáng khi thức dậy khi đi tiểu thì chắc hẳn chị em nào cũng muốn đi tiểu luôn bởi rất là mót rồi và không còn muốn chơi đùa nữa nhưng chúng ta cần luyện tập với biện pháp sau đầu tiên chúng ta mở cơ và đi 1 chút nước phải dùng lực của âm đạo kéo toàn bộ lượng nước còn lại lên trên tiếp tục khi đã kéo lên trên được rồi nước không bị rỉ ra nữa rồi chúng ta giữ khoảng tầm 3s sau đó chúng ta lại nhả tiếp ra mọt ít nước sau đó lại tiếp tục dùng lực của âm đạo chúng ta co lại và kéo lượng nước đấy đi lên trên và chúng ta cứ làm như vậy tới khi nào chúng ta đi hết lượng nước tiểu trong cơ thể của chúng ta là chúng ta đã kết thúc bài tập Kegel cấp độ 1. Bài tập này mọi người lưu ý chúng ta chỉ luyện tập trong vòng 1 tuần thôi và 1 ngày 2 lần tránh trường hợp mắc các bệnh không mong muốn.

2. Bài tập Kegel cơ bản cấp độ 2

Là dạng bài tập giúp check lại bài tập Kegel cấp độ 1 để xem bài tập cấp độ 1 đã thành công hay chưa.

Cách tập:  Sử dụng 1 ngón tay trỏ đưa vào âm đạo phải cắt móng tay và vệ sinh tay sạch sẽ ngón tay này luồn vào phía trong của âm đạo, đưa khoảng 2-2,5 đốt ngón tay lúc này chúng ta sẽ thực hiện bài tập kéo cơ âm đạo như đã thực hiện ở bài 1 và chúng ta sẽ cảm nhận trực tiếp bằng tay. Nếu mà chúng ta cảm nhận được sự co bóp, giãn nở kéo lên nhả ra của cơ chứng tỏ chúng ta đã tập đúng bài tập co bóp cơ âm đạo. Chỉ nên tập trong khoảng một vài ngày nếu tập đúng rồi nhé.

 

3. Bài tập Kegel cấp độ 3: Kegel từng phần

Kegel từng phần giúp tạo khoái cảm để có thể đạt được cực khoái. Bài tập Kegel cấp độ 3 giúp tạo khoái cảm cho cơ âm đạo và giúp tạo khoái cảm cho cả chồng cho cả mình, tập được trạng thái co tối đa của âm đạo để phục vụ cho quá trình lên đỉnh.

Thông thường theo các bài tập trên mạng sẽ hướng dẫn chị em co phần cơ âm đạo và giữ trong khoảng từ 5-10s, sau khi giữ xong rồi chúng ta lại bắt đầu nhả ra và lại co chặt nhất lại và tiếp tục. Tuy nhiên trạng thái tập co chặt nhất này đã thực sự là trạng thái co chặt nhất hay chưa. Nếu chặt nhất thì đây chính là trạng thái lên đỉnh. Và câu khẳng định ở đây chưa là trạng thái co chặt nhất của cơ âm đạo.

Ví dụ : Khi thổi bóng bay không thể thổi 1 lần duy nhất đã có thể đạt cực đại dù có lấy hết hơn và buộc phải thổi nhiều lần vào quả bóng bay. Thổi lần 1 sẽ giúp quả bóng bay giãn nở ra 1 chút và lần 2 tiếp tục giãn nở thêm và với lần thứ 5 trạng thái quả bóng sẽ đạt được cực đại. Vì vậy áp dụng với kĩ thuật Kegel thì việc áp dụng trạng thái co thắt chặt nhất chỉ 1 lần sẽ không đạt được trạng thái co thắt chặt nhất và đương nhiên đây sẽ không phải là trạng thái cực khoái. Và bài tập thứ 3 của chúng ta sẽ là bài tập Kegel theo từng mức.

Cách tập: Hãy đảm bảo chúng ta không nín thở và không họp bụng khi luyện tập Kegel từng nấc.

 

Bắt đầu co từng nấc, nấc 1 giữ 2-3s, nấc 2 cao hơn sâu hơn, co tiếp nấc 3 cao vào sâu hơn giữ 3-5s, co tiếp nấc 4 cao và sâu hơn giữ 5-10s, và tiếp tục nấc 5 giữ 5-10s. Tiếp tục nhả ra theo từng nấc từ nấc 4 xuống nấc 3 xuống nấc 2 và xuống nấc 1. Mỗi ngày tập bài tập này ít nhất 3 lần mỗi lần 15 lần, 15 lần lên và 15 lần xuống. Khi  chúng ta đã thành thạo với bài tập 3 này và lên được 5 nấc rồi thì chúng ta mới chuyển sang bài tập Kegel cơ bản cấp độ 4.

Lưu ý: Chúng ta cần có sự luyện tập và trải nghiệm thì mới có thể đạt được kết quả tốt.

4. Bài tập Kegel cơ bản cấp độ 4: Kegel dần dần

Co dần âm đạo và kéo dần lên (căng cơ mông, giơ hai chân lên cao và hướng vào trong) như hình động bên dưới, lúc này âm đạo của chúng ta sẽ nhỏ dần, nhỏ dần và kéo lên cao dần dần và sẽ gần đạt được nấc số 5 của bài tập Kegel cơ bản số 3 sau đó nhả ra hết sức dần dần khi kéo lên giữ âm đạo ở mức chặt nhất khoảng 5-10s. Tập mỗi ngày 3 lần mỗi lần 15 nhịp 15 lên và 15 xuống. Bài tập này chỉ hiệu quả khi đã tập thuần thục bài tập số 3.

 

Phương pháp này tuy cần thời gian kiên trì nhưng không có tác dụng phụ và đạt được kết quả lâu dài.

5
/
5
(
9

bình chọn
)

Theo: https://kenh4.com/kegel-thu-hep-am-dao-cho-phu-nu-sau-sinh/