Muscle mass gainer nào tốt nhất 2020?

Bài viết này đặc biệt dành cho những anh em mới tập gym và đang tìm cách tăng cân tăng cơ nhanh nhất một cách có thể.

Lúc này, mọi người sẽ muốn tìm hiểu một sản phẩm có tên là “muscle mass gainer” hay còn gọi là “sữa tăng cân tăng cơ” (một cách dịch Việt hóa khá nhộn).

Sản phẩm này khác biệt gì so với các loại Whey Protein khác? cách lựa chọn tốt nhất và cách sử dụng ra sao? Hãy đi cùng tôi hết bài viết này.

Trước tiên, dưới đây là list danh sách những sản phẩm tốt nhất được chúng tôi lựa chọn ra.

TOP 5 MUSCLE MASS GAINER TỐT NHẤT

Muscle Pharm Combat XL Mass Gainer

Muscle-Pharm-Combat-XL-Mass-Gainer

Đây là sữa tăng cân tăng cơ Muscle mass gainer tốt nhất cho người mới tập thể hình. Giúp tăng khối lượng cơ và trọng lượng cơ thể nhanh và hiệu quả nhất.

Tất nhiên là cùng một chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện đều đặn, bài bản.

  • Ưu điểm

Có 8 hương vị để lựa chọn và 50g protein cho mỗi khẩu phần. Không chứa gluten.

Với mỗi khẩu phần là 4 muỗng, bạn có thể chia đều để sử dụng linh hoạt nhiều lần trong một ngày.

  • Nhược điểm

Nhiều thanh niên nước ngoài tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn sử dụng.

Bạn có thể tự cân nhắc lượng sử dụng phù hợp với mong muốn của bản thân.

Body Fortress Whey Protein

Body-Fortress-Whey-Protein

Muscle mass gainer này tập trung vào hàm lượng protein và có lượng carb ít hơn loại trên một chút. Có các tùy chọn trọng lượng nhỏ hơn như hộp 1 hoặc 2kg, dễ lựa chọn hơn.

  • Ưu điểm

Có chứa đến 60g protein trong mỗi khẩu phần. Thêm nữa, đó là 12g BCAAs, 3g các loại Creatine, taurine, L-glutamine, 6 amino axit thiết yếu khác.

Dễ pha chế khi pha với nước, sữa hoặc sinh tốt hoa quả. Nhiều loại Vitamin nên cũng giúp cải thiện cho sức khỏe

  • Nhược điểm

Khi pha với nước, đôi khi vẫn có cặn vì không tan hết.

Body Fortress Advanced Mass Gainer Powder

Body-Fortress-Advanced-Mass-Gainer-Powder

Vâng. Lần đầu tiên xuất hiện trong những bài đánh giá của chúng tôi là có 2 sản phẩm đến từ một thương hiệu.

Sữa tăng cân cho người tập thể hình Muscle mass gainer của Body Fortress với chất lượng tốt và hương vị dễ uống. Được cộng đồng gym thế giới rất ưa chuộng.

Nhưng dường như nhà sản xuất có vẻ hơi chảnh ăn khi sản phẩm này chỉ có duy nhất vị Sô cô la thôi anh em ạ.

  • Ưu điểm

Trong thành phần có kết hợp nhiều loại tinh bột khác nhau. Mỗi khẩu phần có chứa hơn 1000 calo.

Dễ pha và tan dễ với nước hoặc sữa.

  • Nhược điểm

Sản phẩm này có quá ít sự lựa chọn về hương vị.

Muscletech Mass Tech Gainer

Muscletech-Mass-Tech-Gainer

Muscle mass gainer của Muscletech này thì có lẽ là quen thuộc với nhiều anh em ở đây rồi. Không quá ngạc nhiên khi sản phẩm được ưa chuộng ở Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.

Với cùng một số tiền bỏ ra nhưng có vẻ là với sản phẩm này anh em sẽ có một lượng sữa mass dùng được nhiều hơn mà vẫn có chất lượng tốt.

  • Ưu điểm

Với một hũ lên đến 7lbs (khoảng 2,5kg) với giá chỉ khoảng 1,2tr thì đây là lựa chọn cho nhiều bạn khó tăng cân sử dụng.

Có hai vị là Sô cô la và Vani. Có hơn 60g protein trên mỗi khẩu phần, 13g BCAAs và 5g chất béo giàu Omega-3.

  • Nhược điểm

Bột mass gainer của muscletech có cấu trúc hơi nặng và đặc, do đó hơi khó tan khi lắc với sữa hoặc nước.

Anh em nên sử dụng bằng cách xay sinh tố cùng hoa quả để nó có khả năng hòa tan tốt nhất.

Optimum Nutrition Serious Mass

Optimum-Nutrition-Serious-Mass

Nói đến đây có thể nhiều anh em đã giật mình. Vâng, Muscle mass gainer Serious Mass của ON có thể coi là “sữa tăng cân tăng cơ quốc dân” cmn luôn rồi.

Rất nhiều anh em đã lựa chọn sản phẩm này, ngay cả bản thân mình trong thời gian đầu tập gym cũng từng sử dụng vì giá rẻ và chất lượng sản phẩm của ON thì khỏi phải bàn.

Nếu anh em đã dùng quen loại này thì có thể cứ tiếp tục sử dụng, hoặc trải nghiệm thử những nhân tố bí ẩn bên trên kia nhé.

Tôi khẳng định luôn sẽ không làm anh em không thất vọng đâu!

  • Ưu điểm

Lượng calo trên mỗi khẩu phần cao hơn hẳn tất cả các thanh niên phía trên. Đầy đủ vị cho anh em lựa chọn. Tôi thì rất thích vị “Chuối” :)).

Giá rẻ so với những gì bạn nhận được. Hiệu quả tăng cân tăng cơ thì best luôn.

  • Nhược điểm

Trong này thì có nhiều chất tạo hương nhân tạo. Nhiều người có lẽ sẽ không thích điều này.

MUSCLE MASS GAINER LÀ GÌ?

Muscle mass gainer là gì và chúng khác gì so với các loại thực phẩm chức năng tăng cân tăng cơ khác? Và vì sao bạn lại cần chúng?

Thông thường, với các vận động viên hoặc những người tập thể hình lâu năm. Họ đã có khối lượng cơ nhất định và mục tiêu duy nhất của họ là tối ưu lượng protein nạp vào cơ thể.

Do đó một sản phẩm Whey protein concentrate hoặc Whey protein isolate là lựa chọn của họ với đặc điểm hầu như thành phần chủ yếu là protein và rất ít Carb hoặc chất béo..

Với một người mới tập gym hoặc bạn quá gầy, việc nạp vào cơ thể nhiều các chất khác hiệu quả hơn vì trong Sữa tăng cân mass gainer ngoài protein còn chứa nhiều tinh bột, chất béo, vitamin ..

Tất nhiên với nhiều tinh bột và chất béo hơn thì bạn sẽ có khả năng tăng cơ và .. cả mỡ nữa. Nhưng thực ra điều này không quá quan trọng với các anh em người đang da bọc xương nhỉ?.

MUCLE MASS GAINER CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng sữa tăng cân Muscle mass gainer mà các bạn có thể cân nhắc khi so sánh với các loại whey protein khác.

Cung cấp năng lượng và dưỡng chất

Có 3 tạng người trong thể hình mà có thể anh em đã biết rồi. Thông thường những người thuộc tạng người Ectomorph gầy, người mỏng, khung xương hẹp.

Đặc điểm đặc trưng nhất ở đây là có tốc độ chuyển hóa chất trong cơ thể rất nhanh.

Do đó, nếu không nạp đủ số calo vào người để sử dụng trong hoạt động hàng ngày thì cơ thể có xu hướng chuyển hóa cơ và mỡ trong cơ thể thành năng lượng, do đó rất khó tăng cân.

tang-nguoi-trong-the-hinh

Các tạng người trong thể hình

Việc sử dụng Muscle mass gainer sẽ giúp bạn sẽ nhận được nguồn năng lượng lớn từ hàm lượng tinh bột, chất béo và protein rất cao trong Mass.

Nếu kết hợp với việc luyện tập bài bản và đều đặn thì lượng protein trong mass có thể giúp bạn tăng khối lượng cơ và lượng tinh bột và chất béo kia sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động.

Ngoài ra, trong sữa tăng cân tăng cơ cũng có nhiều hơn các dưỡng chất khác và vitamin. Bổ sung vào cơ thể – có thể gọi là mỏng manh, ốm yếu – của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Khác với các loại Whey protein khác, trong các dòng thực phẩm chức năng tăng cân tăng cơ Muscle mass gainer có chung một điểm là có lượng Carb – tinh bột lớn.

Carb ở đây có thể sẽ có một hàm lượng vừa đủ chất xơ, giúp đường ruột và hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn khi kết hợp với chất xơ trong bữa ăn hàng ngày.

Những người sử dụng Whey protein khác có thể phải ăn nhiều chất xơ hơn trong các bữa ăn chính nếu không muốn gặp một số triệu chứng về đường tiêu hóa như táo bón.

Tăng lượng cơ nạc có lợi

Như đã nói ở phần 1, nếu sử dụng thực phẩm bổ sung Muscle mass gainer mà bạn không luyện tập thì cơ thể sẽ chỉ tăng khối lượng mỡ.

Kết hợp với việc tập luyện giúp bổ sung ngay protein vào phần cơ tổn thương khi tập giúp tăng khối lượng cơ hiệu quả.

Cung cấp Vitamin và các Axit Amin thiết yếu

Các Vitamin bạn có thể nhận được ở đây là Natri, Vitamin A, Canxi, Sắt ..

Một số sản phẩm trong danh sách trên kia có cả thành phần BCAAs – các axit amin mạch nhánh quan trọng, Essential Axit amin – các axit amin thiết yếu, Creatine và nhiều chất khác có lợi cho việc phát triển cơ bắp.

CÁCH SỬ DỤNG MUSCLE MASS GAINER HIỆU QUẢ

Về thời điểm sử dụng

Tương tự như các sản phẩm Whey protein, bạn có thể sử dụng sữa tăng cân tăng cơ mass gainer vào buổi sáng và vào các bữa phụ trong ngày.

Hai thời điểm khác quan trọng không kém đó chính là trước khi tập và sau khi tập.

Trước khi tập, bạn cần một lượng calo đủ để tập luyện mà không cảm thấy hoa mắt chóng mặt trong khi tập. Nếu không đủ năng lượng từ thức uống bạn nạp vào, cơ của bạn sẽ ngay lập tức dị hóa để làm năng lượng – tức là cơ sẽ bị “tiêu” đi thành protein và thành năng lượng.

Sau khi tập là thời điểm cơ bắp của bạn thèm khát protein nhất, nếu bạn không bổ sung ngay cho chúng trong vòng 30 phút sau khi tập thì cũng như trên. Cơ sẽ có khả năng bị dị hóa thành năng lượng.

Về cách sử dụng

Bạn có thể lắc bột với nước, sữa hoặc làm sinh tố cùng hoa quả. Tùy khẩu vị của bạn.

Về liều lượng

Trung bình một khẩu phần của mass là từ 2-4 muỗng và cung cấp khoảng 1000 calo cho cơ thể. Những nhà sản xuất luôn khuyên dùng khoảng 2 khẩu phần cho mỗi ngày. Mình nghĩ là để họ có thể bán được nhiều nhất có thể.

Về bản thân bạn, hãy tập cách tự tính lượng calo cần thiết cho cơ thể và chia đều khẩu phần ra để sử dụng trong ngày.

Nếu ngay lập tức bạn sử dụng 1 khẩu phần trong một lần mà bạn không vận động nhiều. Khả năng lớn là lượng calo dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ.

Ngay đây là một bảng exel gọi là tạm dự tính lượng calo bạn cần nạp vào cơ thể theo từng chất và tùy mục đích. Bạn có thể tham khảo tại đây. Đây là bảng exel của anh Dũng Swequity làm mà ngày trước mình cũng đã từng dùng để ước lượng liều lượng dùng mass.

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong Video này.

CÁCH CHỌN MUSCLE MASS GAINER TỐT

Có một số điểm cần lưu ý dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn một loại sữa tăng cân tăng cơ tốt nhất cho mình trong việc luyện tập.

Lượng Calo

Yếu tố đầu tiên liên quan đến việc tăng cân là calo. Bạn phải nạp một lượng calo ít nhất là nhiều hơn lượng calo hàng ngày cần sử dụng để có thể tăng cân.

Tại bảng exel trên, bạn có thể tính toán khối lượng calo bạn cần nạp vào mỗi ngày, trừ đi lượng calo từ thức ăn hàng ngày để ra được lượng calo cần dùng từ mass gainer.

Với những bạn đã có chút da chút thịt nhất định rồi, có thể bạn sẽ cần một sản phẩm có ít calo hơn và lượng protein nhiều hơn.

Tỉ lệ Carb – Protein

Vì bạn đang trong quá trình tập luyện để tăng cân và cả tăng lượng cơ nạc có lợi. Do đó, hãy lưu ý về tỉ lệ giữa hàm lượng Carb – Protein.

Thôn thường, tỉ lệ tốt nhất của Carb và protein là 3:1. Tức cứ 3g tinh bột sẽ đi cùng 1g protein.

Với tỉ lệ này, bạn có thể đủ năng lượng cần thiết cho năng lượng từ tinh bột và đủ lượng protein cần thiết để giúp cơ hồi phục và phát triển.

Hàm lượng chất béo

Việc có chất béo trong các sữa tăng cân là tốt, nhưng vẫn cần có định lượng cụ thể. Điều quan trọng là đó phải là chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe.

Một sản phẩm tốt thông thường sẽ có khoảng 2g chất béo bão hòa tốt trong 1 khẩu phần.

Nên tránh sử dụng bất cứ sản phẩm nào có chứa quá 5g chất béo trong mỗi khẩu phần.

Hàm lượng đường

Đường ở đây chỉ có tác dụng tạo hương và lượng calo bạn cần thiết nhất đều đến từ Carb rồi. Và hơn nữa đường thì không tốt, nhất là đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo.

Các loại sữa tăng cân tăng cơ tốt được ưa chuộng tại Mỹ thông thường chỉ có dưới 6g đường trong mỗi khẩu phần.

Các chất dinh dưỡng khác

Một số chất dưới đây có thể giúp ích cho cả việc tập luyện và cho sức khỏe của bạn.

  • Enzyme tiêu hóa (digestive enzymes): Giúp tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Giảm đầy bụng, ợ hơi.
  • Axit amin (amino acid): Giúp cơ phục hồi và phát triển tốt hơn.
  • Chất điện giải (electrolytes): Ngăn ngừa việc chuột rút và mất nước của cơ thể.

GIÁ CẢ CỦA MUSCLE MASS GAINER

Sữa tăng cân tăng cơ nói chung thì giá cả phụ thuộc vào lượng protein trong mỗi khẩu phần.

Loại bình dân: Ở các loại này thường sẽ có khoảng 40g protein trong mỗi khẩu phần. Có giá khoảng 30-60k cho một khẩu phần.

Các sản phẩm như vậy có thể là: Applied Nutrition Critical Mass, Bulk Powders Complete Mass …

Loại thông thường: Có khoảng 50g protein trong mỗi khẩu phần. Và giá cũng dao động trong khoảng 80-100k/1 khẩu phần.

Các sản phẩm có thể kể đến là: ON Serious Mass, Dymatize Super Mass Gainer ..

Loại cao cấp: Ở loại này sẽ có khoảng 60g protein/1 khẩu phần và có thêm nhiều chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên giá cũng dao động từ 80k cho đến 130k trong 1 khẩu phần.

Ví dụ như: Elite Labs Mass Muscle Gainer, MuscleTech MassTech Extreme 2000 ..

Tùy vào mục đích tập luyện và túi tiền mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

FAQ – CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về việc sử dụng muscle mass gainer.

Muscle mass gainer có tốt không?

Có và Không.

Có khi bạn là người gầy và mục đích là tăng khối lượng cơ và tăng cân (bao gồm cả mỡ). Và Không khi mục đích của bạn chỉ là tăng khối lượng cơ nạc.

Muscle mass gainer nào tốt nhất

Tốt nhất tôi định nghĩa ở đây là sản phẩm được cộng đồng đánh giá tốt và có hiệu quả đã được kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo danh sách bên trên của tôi.

Còn quan trọng hơn là sản phẩm phù hợp với từng người và bạn có thể sử dụng nhiều các sản phẩm khác nhau để có đánh giá cho riêng mình.

Mua Muscle mass gainer ở đâu đảm bảo

Theo kinh nghiệm của mình, hạn chế mua ở những trang TMĐT có nhiều người bán khác nhau, vì nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Hoặc nếu có, bạn có thể mua tại gian hàng chính hãng của trang TMĐT đó như Senmall của Sendo, Tiki Trading hoặc Shopee Mall. Đây là những gian hàng có sản phẩm chính hãng và bạn được bảo đảm quyền lợi.

Còn lại, bạn có thể mua hàng tại một sốthương hiệu phân phối nổi tiếng như Wheystore, Ifitness .. Họ là những thương hiệu uy tín lâu năm, sản phẩm chính hãng.

Muscle mass gainer khác gì so với Whey protein?

Whey protein dành cho người tập trung phát triển cơ nạc, và chỉ cơ. Trong thành phần của Whey protein chủ yếu có chứa hàm lượng protein lớn.

Mass dành cho người gầy muốn tăng cân tăng cơ nhanh. Trong thành phần của Mass gainer ngoài protein còn cung cấp lượng lớn carb và chất béo, vitamin …

Muscle mass gainer có tác dụng phụ không?

Có. Khi bạn sử dụng quá liều lượng.

Các tác dụng phụ có thể là tăng nhu động ruột, buồn nôn, khát nước, đầy hơi, chuột rút, giảm cảm giác thèm ăn, mệt mỏi (mệt mỏi) và đau đầu.

Sử dụng bao nhiêu mass gainer một ngày là đủ?

Thông thường, chỉ cần khoảng 1 khẩu phần cung cấp ~ 1000 calo là đủ cho một người bình thường. Bạn nên tự tính toán cho mình theo bảng exel mình để bên trên.

Đối với những người làm việc nặng hoặc tập luyện cường độ cao, có thể bổ sung thêm khoảng 0,5 – 1 khẩu phần.

Nên dùng Muscle mass gainer vào lúc nào?

Bữa sáng. Bữa phụ trong ngày. Trước và sau khi tập.

Nếu trước khi đi ngủ. Bạn nên cân nhắc sử dụng Whey casein – Protein hấp thu chậm.

LỜI KẾT

Vừa rồi là toàn bộ những hiểu biết của mình về sản phẩm sữa tăng cân tăng cơ cho người tập thể hình – Muscle mass gainer.

Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ nhé.

Còn nếu anh em có bất cứ ý kiến ý cò gì. Viết ngay tại phần bình luận dưới đây và chúng ta sẽ cùng thảo luận.

Chúc anh em mạnh khỏe và sớm có body đẹp.

Bản quyền thuộc về Mangazines – Vui lòng giữ nguồn khi sao chép. Link gốc.

Tags:

Admin tại Mangazines. Mangazines là một Blog về Fitness, Làm đẹp và Chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi viết Review về các chủ đề thể hình, chăm sóc da và các vấn đề về sức khỏe

4.7 3 Đánh giá
Đánh giá chất lượng bài viết
Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài viết
Xem tất cả bình luận